0829.95.95.95 - 0829.31.3333 (8h30 - 18h00)
  Trang chủ Tin tức

2021 Smartwatch có thay thế được Smartphone hay không?

Bạn có đang cảm nhận được sự thay đổi của công nghệ không? Thế kỷ 21 với hàng loạt những bước tiến vượt bậc về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, truyền thông,... Bên cạnh đó, ngành công nghiệp sản xuất smartphone vẫn không ngừng phát triển để cho ra những lứa điện thoại thông minh nhất. Tuy nhiên những năm gần đây, smartwatch đang trở thành một món đồ lợi hại cả về tính năng lẫn thời trang cho người sử dụng, vậy liệu rằng đến năm 2021 đồng hồ thông minh có thể thay thế được smartphone hay không?


Kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên, tính đến nay smartwatch đã và sẽ được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như GPS, e-SIM, LTE, NFC, Bluetooth, cảm biến,... hàng loạt những tính năng nâng cao mà điện thoại di động sở hữu đều có trên đồng hồ đeo tay.


Các model cao cấp như Apple Watch 4, Galaxy Watch,... đều có thể hoạt động độc lập với điện thoại nhờ e-SIM tích hợp, khi đó bạn có thể gọi điện, nhắn tin, lướt web, dùng mạng xã hội,... mà không cần đến smartphone.


Tuy nhiên hiện tại các nhà mạng ở Việt Nam mới chỉ đang trong quá trình phát triển chứ chưa sử dụng được e-SIM, do đó hiện tại bây giờ bạn chưa thể dùng smartwatch để thay thế cho điện thoại di động nhưng khả năng đến năm 2021 là sẽ được (trong phạm vi liên lạc).


Với khả năng sử dụng độc lập một mình như vậy của smartwatch thì bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn với bạn bè qua các ứng dụng mạng xã hội mà không liên quan gì tới điện thoại, nhưng bạn thử hình dung một sản phẩm màn hình bé như vậy làm sao có thể thay thế một màn hình hơn 5 inch của smartphone được?


Chưa kể đến việc thẩm mỹ, khi mà màn hình to tướng bạn đeo trên tay sẽ gây vướng và khó khăn trong mọi thao tác hàng ngày. Chỉ có một giải pháp là công nghệ màn hình ánh sáng ảo sẽ hiện diện trên đồng hồ thông minh vào năm 2021 thì mới giải quyết được vấn đề trên.


Điểm đáng nói nhất là thời lượng pin có trên smartwatch khá thấp. Bạn có thể sử dụng pin dự phòng cho điện thoại và đút túi quần hay túi xách, nhưng làm sao bạn có thể làm thế với đồng hồ được? Smartwatch là để đeo ở tay cơ mà! Do vậy các thiết bị đeo tay thông minh như đồng hồ chỉ có thể tạm thời chứ không thể hoàn toàn thay thế điện thoại thông minh được.


Tóm lại, nếu khoa học công nghệ có phát triển đến thế nào ở năm 2021 đi chăng nữa thì cũng khó có thể biến chiếc smartwatch thành thiết bị thay thế cho smartphone một cách toàn diện được (trừ khi bạn chỉ dùng để nghe gọi).

Bạn muốn tối ưu sự tiện lợi trong liên lạc, lên kế hoạch, tính toán lượng calo tiêu thụ,... trong khi bạn có hàng tấn công việc khác để làm vậy thì tại sao bạn không nghĩ đến chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch 2018 nghe gọi này! Chắc chắn phiên bản LTE của sản phẩm này sẽ mang đến sự hấp dẫn cả về thiết kế và tính năng cho bạn!
Ý kiến về: 2021 Smartwatch có thay thế được Smartphone hay không?
  Gọi ngay
  FB Chat
  Zalo Chat
  Địa chỉ
2
2
2