0829.95.95.95 - 0829.31.3333 (8h00 - 21h00)
  Trang chủ Tin tức

Top 7 công nghệ Smartphone sẽ làm mưa làm gió vào năm 2019

Thời đại công nghệ 4.0 cho thấy nhiều sự thay đổi cũng như cải tiến của các hãng smartphone trên thế giới. Từ các gã khổng lồ như Samsung, Apple cho đến những tên nhỏ bé là Xiaomi, Oppo, Huawei,... đều cho người dùng thấy cách mà họ mang công nghệ lên chiếc điện thoại của mình như thế nào. Và dưới đây sẽ là top 7 công nghệ siêu việt xuất hiện trong năm 2019 mà các hãng đang định hướng đến sẽ được shop phụ kiện Samsung giới thiệu đến bạn. Hãy đón đọc!

1. Công nghệ màn hình dẻo sẽ xuất hiện đại trà hơn và mang những tính năng chưa từng có

 Trong những năm trước đây, công nghệ màn hình dẻo trên smartphone hầu như chỉ được nhắc đến như một lời hứa hẹn và tuyệt nhiên vẫn chưa có thiết bị nào sở hữu được nó. Nhưng vào năm 2019 sẽ là sự bùng nổ của màn hình dẻo khi các hãng đã và đang nắm trong tay công nghệ này, có thể màn hình dẻo sẽ phổ biến và đại trà hơn.

Công nghệ màn hình dẻo sẽ có mặt trên smartphone Samsung năm 2019

Những tên tuổi sẽ sở hữu màn hình dẻo có thể là Samsung, LG và một vài hãng khác nhưng trong đó không hề thấy sự xuất hiện của Apple, phải chăng ông lớn táo khuyết chưa muốn công bố nghiên cứu của mình? Màn hình dẻo được cho là bền hơn và tích hợp nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn so với màn hình thông thường. Smartphone sẽ được sản xuất kiêm luôn là chiếc tablet nhưng nhờ màn hình dẻo mà có thể gập lại và hiển thị những tính năng khác nhau vô cùng tiện lợi.

2. Công nghệ màn hình tràn viền 100% sẽ xuất hiện trên những flagship cao cấp

Sau sự xuất hiện của Oppo Find X, Vivo Nex với màn hình full 100% tràn viền thì chắc chắn sang đến năm 2019 công nghệ này sẽ được áp dụng đại trà hơn và có những tối ưu hơn để các nhà sản xuất có thể đặt cảm biến và camera tiện lợi hơn.

Chắc chắn các ông lớn như Samsung, LG, Apple sẽ phải đi theo công nghệ tràn viền này khi những đồn đoán về chiếc Galaxy S10 sở hữu màn hình full tràn viền 100%. Màn hình full viền sẽ cho bạn góc nhìn rộng hơn và những tính năng nâng cao mà nhà sản xuất muốn tích hợp sẽ tiện lợi hơn do diện tích màn hình được mở rộng hơn.

3. Công nghệ camera nhiều ống kính sẽ thống lĩnh thị trường smartphone

Mở màn cho trào lưu này hiện đang là Huawei P20 Pro với camera 3 ống kính độ phân giải siêu khủng, camera 3 ống kính này sẽ cho phép bạn chụp ảnh nét hơn, xóa phông đẹp hơn và trường độ sâu của ảnh được thể hiện chân thực hơn.

Những smartphone đã và đang sở hữu camera đa ống kính này là Oppo F17, LG V30, Galaxy S10 với 3 camera và Nokia 9 với cụm 5 camera đầu tiên. Chắc chắn những chiếc flagship này sẽ mang lại một kỷ niệm đầy huy hoàng mà trước đây đã được Nokia thực hiện.

4. Trào lưu màn hình tai thỏ sẽ biến mất trên các mẫu flagship

Màn hình tai thỏ là biểu tượng của Apple khi mang lên mẫu Iphone X của mình nhằm thể hiện sự khác biệt so với màn hình vô cực của Samsung. Tuy nhiên với trào lưu do táo khuyết khởi xướng này thì hàng loạt các smartphone từ các nhà sản xuất Trung Quốc đã bắt chước và áp dụng lên.

Cũng nhờ ơn Apple mà sắp tới màn hình tai thỏ này sẽ được đưa xuống dành cho các điện thoại ở tầm trung cấp hoặc giá rẻ vì lối thiết kế mới lạ hơn cho người dùng không dư giả hầu bao như Oppo A3s với tầm giá chỉ 4-5 triệu. Có lẽ Samsung đã chính xác khi không đua theo trào lưu này.

5. Chipset MediaTek sẽ quay lại trên phân khúc flaship cao cấp

Trước đây ai cũng nghĩ MediaTek chỉ cung cấp vi xử lý cho những dòng máy tầm trung, thậm chí còn có người không có ấn tượng và thiện cảm cho dòng chip này. Tuy nhiên với mức giá rẻ cùng với hiệu năng nằm ở mức tạm ấn tượng thì đây sẽ là lợi thế của nhà sản xuất chip di động giá rẻ thứ 2 thế giới này.

Với công sức và ý tưởng đối đầu trực tiếp với hàng loạt các dòng chip cao cấp hiện nay như Snapdragon của Qualcomm hay Exynos của Samsung thì họ đã tung ra phiên bản chip Helio P60 mang rất nhiều cải tiến cực mạnh về hiệu năng và công nghệ trợ lý ảo đẳng cấp. Động thái này đã khiến Qualcomm phải giật mình và cho ra đời 2 dòng chip mới để đối đầu. Có lẽ MediaTek sẽ quay trở lại và khẳng định vị trí của mình trong phân khúc cao cấp khi họ còn có ý định đưa ra dòng chip Helio X-series với hiệu năng siêu khủng, chắc chắn những game thủ sẽ thích thú với chip MediaTek này.

6. Cảm biến vân tay đa điểm được đưa vào trong màn hình trên các mẫu flagship

Gần đây Vivo đã mang đến một bước tiến mới khi tích hợp thành công cảm biến vân tay dưới màn hình trong điện thoại X21 UD của mình. Có lẽ trong năm 2019 khi mà công nghệ phát triển hơn thì cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình này sẽ được tất cả các nhà sản xuất di động cao cấp áp dụng

Có thể cảm biến vân tay tương lai sẽ là cảm biến đa điểm khi người dùng chạm vào bất cứ vị trí nào trên màn hình thì cũng đều có thể mở khóa màn hình, điều này tiện lợi hơn rất nhiều khi kích cỡ điện thoại sẽ không còn phụ thuộc vào kích cỡ tay người sử dụng nữa.

7. Công nghệ 5G sẽ bùng nổ và phổ biến trên toàn thế giới

Hiện nay thì nhà sản xuất Samsung đang nghiên cứu và dự tính sẽ mang công nghệ 5G này lên flagship Galaxy S10 của hãng vào năm sau. Khi họ làm thành công thì chắc chắc những nhà sản xuất khác sẽ phải làm theo nếu không muốn tụt hậu đằng sau.

Băng thông 5G được cho là gấp từ 10-30 lần 4G LTE về tốc độ truy cập, như vậy lướt web, xem phim, chơi game, hay truyền tải dữ liệu lớn sẽ nhanh hơn, rút ngắn thời gian hơn rất nhiều. Và còn được ứng dụng vào nhà thông minh một cách hoàn hảo hơn.

Xem ngay: Xuất hiện Android Pie 9.0 giao diện Samsung Experience 10 trên Galaxy S9

Trên đây là tổng hợp 7 công nghệ Smartphone sẽ được cải tiến vào năm 2019, ý kiến của bạn như thế nào? Bạn thích công nghệ nào nhất? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Ý kiến về: Top 7 công nghệ Smartphone sẽ làm mưa làm gió vào năm 2019
  Gọi ngay
  FB Chat
  Zalo Chat
  Địa chỉ
2
2
2